Ngưu hoàng | công dụng ngưu hoàng | địa chỉ bán ngưu hoàng
Gian hàng
Hướng dẫn
Bảo hành
Hotline:
0948808065
trungtamduoclieuvn_1.
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Đang truy cập: 371
Trong ngày: 4226
Trong tuần: 5007
Lượt truy cập: 9401766
Ngưu hoàng

Ngưu hoàng (Hết hàng)

Mã sản phẩm nhnhbx
Hãng sản xuất Búpxanh

Số lượng trong kho 0

Giá 5 VND

Ngưu hoàng là vị thuốc được sử dụng trong bài thuốc cồ sưa thường dùng chửa tai biến... thành phần trong an cung ngưu hoàng

Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay

Đánh giá 2 lượt đánh giá

Ngưu hoàng, công dụng ngưu hoàng, địa chỉ bán ngưu hoàng

Ngưu hoàng là vị thuốc rất quý hiện nay chúng ta phải nhập ngưu hoàng để sản xuất dược liệu, ngày nay ngưu hoàng làm nhân tao cũng có, còn hàng được lấy từ túi mật của con trâu thì rất ít.

Ngưu Hoàng (Calculus Bovis) Ngưu Hoàng dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh là sạn ở túi mật (một phần nhỏ là sạn của ống mật và ống gan) của con Bò tót ( Bos taurus domesticus Gmelin) thuộc họ Trâu bò (Bovidae).

Theo Đỗ tất Lợi thì Ngưu Hoàng thiên nhiên có thể là sạn mật của con trâu Bubalus bubalis L. có bệnh.

Ngưu hoàng là gì?

Ngưu hoàng là một loại sỏi hình thành trong túi mật của con bò (cũng có trong túi mật của trâu), theo thời gian dài ngưu hoàng sẽ dần hút hết tinh khí khiến bò (trâu) dần gầy mòn rồi ốm chết. Ngưu hoàng lấy ra từ túi mật có bề ngoài giống như viên sỏi, màu vàng sẫm.

Ngưu hoàng tự nhiên có giá thành rất đắt chính vì được tính theo giá cuộc đời của một con bò (trâu). Loại bò cho Ngưu Hoàng tốt là loại bò sống ở vùng Tây bắc, Đông bắc và Hà bắc.

Chính vì ngưu hoàng tự nhiên rất khó kiếm phải mổ cả một con bò (trâu) bị bệnh, thậm chí mổ ra cũng chưa chắc đã có. Vì thế ngày nay người ta sử dụng phương pháp tạo ngưu hoàng thiên nhiên nhân tạo. Với phương pháp này thì một số chất được cấy vào túi mật của con bò (trâu) để con vật bị sỏi thận sau đó tiến hành thu hoạch.

Ngưu hoàng hình thành theo cách này có chất lượng tương đương với ngưu hoàng tự nhiên và giá thành cũng khá đắt. Tại Trung Quốc những công ty dược lớn, uy tín sẽ sử dụng ngưu hoàng thiên nhiên nhân tạo dưới hình thức này. Với các hãng sản xuất nhỏ khác thì thường sử dụng ngưu hoàng nhân tạo tức là dùng mật trâu, bò qua một quá trình xử lý mà thành. Tuy nhiên chất lượng không thể bằng 2 loại kia.

Thành phần chủ yếu của ngưu hoàng

Cholic acid, desoxycholic acid, cholesterol, bilirubine, tauroccholic acid, glycine, alanine, methionine, asparagine, arginine, sodium, magnesium, calcium, phosphate, sắt, carotene, amino acid, vitamin D.

Tác dụng của ngưu hoàng:

Chính các thành phần trong ngưu hoàng đặc biệt là các loại acid phong phú khiến cho ngưu hoàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt.Theo nghiên cứu dược lý hiện đại thì ngưu hoàng có tác dụng:

  • An thần, chống co giật và hạ sốt. Thành phần có trong vị thuốc ngưu hoàng có tác dụng chấn hưng trung khu thần kinh, không có tác dụng giảm đau hay gây ngủ.

  • Tác dụng kháng viêm, tăng tính thẩm thấu của mạch máu. Thí nghiệm trên thỏ cho thấy thuốc làm hạ áp, giãn mạch ngoại biên, tăng hồng cầu và huyết sắc tố.

  • Thành phần acid cholic của thuốc có tác dụng làm giảm ho suyễn.


Trong ứng dụng lâm sàng: Ngưu hoàng được sử dụng là bài thuốc điều trị các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi. Thành phần taurocholic acid trong ngưu hoàng có tác dụng giải nhiệt, an thần, tiêu viêm, trị động kinh, sốt cao hôn mê co giật...

Khi kết hợp ngưu hoàng với các thành phần dược liệu như bồ hoàng, hoài sơn, gừng, mạch môn, đương quy, bạch liếm, hoàng cầm, phòng phong, rễ sâm, bạch truật, vỏ quế, xạ hương,.... tạo nên bài thuốc an cung ngưu hoàng (tên tiếng Hán Angong niuhuang)

Theo tài liệu Trung quốc thì ở vùng Tây bắc, Đông bắc và Hà bắc có loại bò cho Ngưu hoàng. Các nước khác như Nam mỹ, có Kim sơn ngưu hoàng và Ấn độ có ấn độ ngưu hoàng.

Ngưu Hoàng nhân tạo (tổng hợp) là dùng mật bò hay mật heo gia công tổng hợp thành. Những năm gần đây, người ta dùng phương pháp nuôi Ngưu hoàng thiên nhiên ở những con bò sống bằng cách cho cấy Hoàng hạch vào túi mật rồi bơm trực khuẩn đại tràng ( E. Coli) không gây bệnh vào làm cho thành phần của mật bám vào Hoàng hạch hình thành sạn mật nên gọi là Ngưu hoàng thiên nhiên nhân tạo.

Ngưu Hoàng tổng hợp thì hiện nay ở Trung quốc có chế nhiều để đáp ứng nhu cầu. Ngưu hoàng thiên nhiên thì quanh năm đều có. Chú ý lúc mổ bò, nếu phát hiện có Ngưu hoàng lấy ra âm can nơi mát và không được có gió thổi, không phơi nắng hay sấy lửa vì có thể làm cho Ngưu hoàng nứt vỡ đổi màu đều kém phẩm chất. Cần gói kín để trong lọ màu dưới đáy có gạo rang hoặc vôi cục.

Theo tài liệu Trung quốc, Ngưu hoàng có nhiều tên gọi như Tây hoàng, Tô hoàng, Sửu bảo, Đởm hoàng (cũng gọi Ô kim hoàng, Đản hoàng, Quả hoàng tức sạn túi mật), Quản hoàng (cũng gọi Toái phiến hoàng, Không tâm hoàng tức sạn ở ống gan mật).

Tính vị qui kinh: Ngưu Hoàng vị đắng tính mát (lương), qui kinh Can, Tâm.

Theo các sách thuốc cổ:

  • Sách Bản kinh: vị đắng, bình.
  • Sách Bản thảo mông toàn: nhập can kinh.
  • Sách Lôi công bào chế dược tính giải: nhập Tâm kinh.

 Thành phần chủ yếu:

Cholic acid, desoxycholic acid, cholesterol, bilirubine, tauroccholic acid, glycine, alanine, methionine, asparagine, arginine, sodium, magnesium, calcium, phosphate, sắt, carotene, amino acid, vitamin D.

Theo Y học cổ truyền: Ngưu hoàng

Ngưu hoàng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tức phong chỉ kinh, khóat đàm khai khiếu. Chủ trị các chứng: hầu họng sưng đau, lở lóet, mồm lưỡi lở, k  đinh độc, ôn nhiệt bệnh, trẻ em kinh phong, sốt cao mê man, kinh quyết co giật, động kinh, trúng phong hôn mê.

Kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại: ngưu hoàng

  • Thuốc có tác dụng an thần, chống co giật và hạ sốt. Ngưu hoàng có tác dụng đối kháng với thuốc hưng phấn trung khu thần kinh. Thuốc có thể phòng cơn co giật cho chuột gây bởi camphor hay cafein nhưng không có tác dụng phòng co giật gây nên do strychnine. Thuốc làm tăng tác dụng của chloral hydrate và barbiturate. Thuốc không có tác dụng giảm đau hay gây ngủ.
  • Ngưu hoàng có tác dụng tăng tạo máu: trên thỏ thực nghiệm thuốc làm tăng hồng cầu và huyết sắc tố, tăng rõ hơn ở thỏ gây thiếu máu. Nhưng với liều cao thì thuốc có tác dụng ngược lại.
  • Ngưu hoàng có tác dụng ức chế tính thẩm thấu của mạch máu và có tác dụng kháng viêm. Trên mô hình huyết áp cao ở chuột đồng, thuốc có tác dụng hạ áp rõ rệt và tác dụng kéo dài ( trên 2 - 3 ngày với 1 liều thuốc). Trên tim cô lập của chuột lang thuốc gây kích thích nhưng gây co thắt động mạch vành. Thí nghiệm trên thỏ, thuốc gây hạ áp, giãn mạch ngoại biên và ức chế tác dụng của epinephrine đối với tim.
  • Thuốc có tác dụng lợi mật: thuốc làm tăng tiết mật rõ rệt và làm giãn cơ vòng của ống mật. Tác dụng chống co thắt cơ trơn của thuốc là do tác dụng tổng hợp của thành phần cholic acid và desoxycholic acid.
  • Độc tính của thuốc: cho chuột uống Ngưu hoàng với liều 0,6g/kg mỗi ngày trong 6 ngày không thấy có gì thay đổi về cân nặng, lượng ăn, nước tiểu, phân và tình hình hoạt động so với lô chứng. Khi chúng được cho uống trong vòng 12 ngày cùng liều đó thì chúng nhẹ hơn so với lô chứng. Lúc liều cho uống tăng lên 10 - 30 lần, phần lớn tiêu chảy, một số ít hôn mê và chết. Khi cho những con chuột đồng huyết áp cao uống với liều 1g/kg trong 15 tuần, không có tác dụng phụ nào. Giết chuột chết, các tạng phủ không có thay đổi bệnh lý.
  • Thành phần acid cholic của thuốc có tác dụng làm giảm ho suyễn. Thuốc hưng phấn hô hấp. Ngưu hoàng nhân tạo có tác dụng ức chế sarcoma 37 và sarcoma 180 ở chuột nhắt.

Ngưu hoàng, công dụng ngưu hoàng, địa chỉ bán ngưu hoàng

 

Ứng dụng lâm sàng ngưu hoàng

1.Taurocholic acid: là một loại amino acid, một thành phần chủ yếu cỉa Ngưu hoàng lại có trong nhiều phủ tạng như: túi mật, gan, phổi; hiện có thể tổng hợp bằng hóa học. Có tác dụng giải nhiệt, an thần, tiêu viêm, hạ áp, trị động kinh, có thể dùng trị nhiều bệnh như sốt cảm, viêm amidale, viêm phế quản, đau thần kinh, viêm khớp do phong thấp, nhiễm độc thuốc v..v.. ( Hạ kiếm Minh Tân y học 1985,12:64).

2.Dùng độc vị Ngưu hoàng và các bài thuốc có Ngưu hoàng: trị các bệnh viêm đường hô hấp trên, cúm, viêm phế quản, viêm phổi 146 ca, trị có kết quả với tỷ lệ 75,2% ( Thông tin Trung thảo dược 1972,4:49).

3.Trị viêm mồm họng và các chứng nhọt độc:

  • Ngưu hoàng giải độc hoàn: Ngưu hoàng 1,5g, Cam thảo 5g, Kim ngân hoa 30g, Thất diệp nhất chi hoa 6g, tán bột mịn làm hoàn. Mỗi lần uống 3g, ngày 2 - 3 lần.

4.Trị bệnh nhiễm sốt cao hôn mê co giật, đàm mê tâm khiếu thực chứng:

  • Vạn thị Ngưu hoàng thanh tâm hoàn: Ngưu hoàng 0,3g, Hoàng liên 5g, Hoàng cầm, Chi tử, Uất kim đều 10g, Chu sa 3g làm hoàn thuốc thành phẩm uống theo qui định của bào chế.
  • An cung Ngưu hoàng hoàn ( xem vị Băng phiến).
  • Ngưu hoàng tán: Ngưu hoàng 0,3g, Chu sa 3g, Xạ hương 0,1g, Thiên trúc hoàng 10g, Yết vĩ 1,5g, Câu đằng 15g, chế thành thuốc tán, mỗi lần uống 1.5 - 3g, uống với nước sôi nguội.

Liều lượng thường dùng và chú ý:

  •  Liều thường dùng: 0,2 - 0,5g cho vào thuốc hoàn tán uống. Dùng ngoài lượng vừa đủ bôi vào chỗ bị bệnh.
  • Thận trọng lúc cần dùng cho phụ nữ có thai và không phải chứng thực nhiệt.

Địa chỉ bán ngưu hoàng, nơi bán ngưu hoàng uy tín

Ngưu hoàng được nhập khấu đóng gói bảo quản dược liệu, Búpxanh là địa chỉ bán ngưu hoàng uy tín quý khách cần mua ngưu hoàng hãy liên hệ với chúng tôi.

Sản phẩm liên quan
  • Rễ Cà Gai Leo

    Rễ Cà Gai Leo

    Mã sản phẩm: rccglbx
    Rễ cây cà gai là một trong những bộ phận tốt nhất của cây cà gai leo được sử dụng chữa bệnh, sử dụng rễ cây cà gai hiệu quả tăng gấp 3 lần
    250.000 VND
    (1)
  • Bông Báo

    Bông Báo (Hết hàng)

    Mã sản phẩm: bbbx
    Cây bông báo được trồng làm cảnh , bóng mát có tác dụng chữa bệnh
    100 VND
    (2)
  • Tiên hạc thảo

    Tiên hạc thảo

    Mã sản phẩm: thtbx
    Tiên hạc thảo mọc hoang được sử dụng chữa bệnh rất hiệu quả, thường dùng ở dạng khô
    Chưa có hàng liên hệ trước
    (1)
  • Cây Sơn

    Cây Sơn

    Mã sản phẩm: csbx
    Cây sơn được dùng để điều trị mun rất hiệu quả người ta thường ngâm rượu để sử dụng 1 bô dùng trị mụn và dưỡng da mặt 400k
    250.000 VND
    (8)

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
08-02-2024 20:50:51 0985576255

tôi vừa làm bò hôm qua để bán tết và gặp 1 cục hình như đá nhưng nhẹ trong bao tử bò ? Cho hỏi phải ngưu hoàng k ???

Trả lời

 
24-11-2022 11:33:36 zalo :0337374343

Mình có nguồn cung ngưu hoàng, nếu cần liên hệ zalo mình 0337374343

Trả lời

 

Trung Tâm Dược Liệu Búpxanh

ĐC: E67 Đường Phú Thuân , Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh ( số cũ 151 gò ô môi )

GPKD: 41G8026476 ngày 30/07/2015 - MST: 8127680551

Email:duoclieubupxanh@gmail.com

Website: https://trungtamduoclieu.vn

Gọi ngay : 0948808065 + 0971011106  + 0977768823Làm việc từ thứ 2 - thứ 7 - Từ 7h30 - 21h.