Gai bồ kết | công dụng gai bồ kết | địa chỉ bán gai bồ kết
Gian hàng
Hướng dẫn
Bảo hành
Hotline:
0948808065
trungtamduoclieuvn_1
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Đang truy cập: 56
Trong ngày: 965
Trong tuần: 1274
Lượt truy cập: 9415778
Gai bồ kết

Gai bồ kết

Mã sản phẩm gbkbx
Hãng sản xuất Búpxanh

Số lượng trong kho 10

Giá 290.000 VND

Khuyến mãi mua 5kg tặng 1

Gai bồ kết được lấy từ cây bồ kết, cây bồ kết toàn thân rất nhiều gai người ta thu hoạch gai 1 năm 1 lần phơi khô để sử đụng

Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay

Đánh giá 1 lượt đánh giá

Gai bồ kết, công dụng gai bồ kết, địa chỉ bán gai bồ kết

Bồ kết là vị thuốc được sử dụng nhiều trong dân gian, quả bồ kết dùng nấu nước để gội đầu còn gai bồ kết thì được sử dụng ít hơn chủ yếu là các thầy thuốc nam sử dụng để chữa bệnh.

Gai bồ kết được thu hái và phơi khô để sử dụng.

Bồ kết không còn xa lạ với nhiều người, công dụng phổ biến nhất mà kinh nghiệm dân gian xưa truyền lại cho chúng ta là lấy quả bồ kết gội đầu, đốt cháy xua đuổi khí lạnh, chữa đau răng, chữa chẻ rụng tóc hay bị lỵ lâu ngày. Bên cạnh đó trong đông y cổ xưa, vị thuốc từ gai bồ kết lại ít được phổ biến với người dân chỉ xuất hiện trong phạm vi cùng ngành hay tài liệu cho người thích nghiên cứu sưu tầm được mở rộng kiến thức. Bằng công nghệ thông tin thời nay thì sự truyền tải những tư liệu xưa lại cực kì đơn giản. Cũng chính vì vậy Thảo Dược Sinh Phương xin chia sẻ đến các bạn công dụng đặc biệt từ gai bồ kết.

Giới Thiệu Về Gai Bồ Kết

Gai bồ kết hay còn gọi là Tạo Thích – Tạo Giác Thích – Thiên Đình – Tạo Trâm là gai hái ở thân cây bồ kết  được người dân khai thác bằng cách thái mỏng rồi phơi khô.

Vẫn còn nhớ ngày nhỏ, mỗi lần mẹ sai đi hái quả bồ kết chín trên cây là cảm giác rùng mình khi nghĩ đến cảnh tượng những chiếc gai nhọn hoắt đâm vào người. Đến tận bây giờ khi đã là một người thầy thuốc mỗi khi có vị thuốc tạo thích thêm vào cảm giác đó vẫn còn y nguyên :(.

Thường loại cây này chỉ xuất hiện ở những vùng đồng bằng phía Bắc nhưng nguồn cung cấp nguyên liệu này lại từ Miền Nam Trung Quốc. Được biết sách cổ xưa có chép lại rằng để khai thác được nguyên phần củ của cuống gai bồ kết cần sự kiên trì và đòi hỏi sự khéo léo từ người hái vì khi những chiếc gai còn tươi này mà đâm phải thì rất nguy hiểm đến tính mạng hoặc không sẽ gây ra các chứng đau, buốt kéo dài có thể dẫn đến sốt. Họ dùng một cái cưa sắc được uốn thành vòm giống lưỡi liềm và cưa, nếu cưa không khéo sẽ bị chớt lớp thân vỏ cây sẽ không cho gai trong thời gian dài, vì vậy nếu muốn khai thác trong những lần sau để cây mọc gai tiếp thì khâu đó là quan trọng. Cũng có một số mẹo để kích thích gai như bôi lớp nhựa cây chuối hoặc lấy hạt quả bồ kết sát vào.

Khi đã thu hái được gai bồ kết người ta sẽ phá lớp cùi và lớp gai rồi đem phơi khô,  có nơi còn sao vàng rồi nghiền thành bột để trong hộp sử dụng lâu dài.

Gai bồ kết, công dụng gai bồ kết, địa chỉ bán gai bồ kết

Công dụng gai bồ kết – Tạo Thích – Tạo Giác Thích.

Trước đây gia đình có làm về đông y nên những bài thuốc dân gian thường được gia đình áp dụng vào hầu hết các bệnh chín khiếu như tai, mũi, họng, bệnh đường ruột, thận,… Dùng gai bồ kết chữa các bệnh như xoang, kiết ly, mụn nhọt, chích lấy tia sữa, hoặc xuống sữa.

Thời kì Pháp thuộc các căn bệnh lạ như lậu, viêm nhiễm trùng tiết niệu, viêm khuẩn,… chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục hoặc tiếp xúc máu đối với các căn bệnh này ngoài hoa mào gà, rễ cà gai leo, kim ngân hoa thời đó được dùng rất nhiều, bên cạnh đó gai bồ kết là loại thảo dược không thể thiếu trong các bài thuốc chủ trị. Dùng nước sắc gai bồ kết với liều lượng 10-15g có thể kháng lại các tụ cầu khuẩn,tụ cầu vàng, kháng nấm rất hiệu quả. Ngoài ra những người đi tiểu đêm, thận yếu cũng được sử dụng. Công dụng hơn cả là làm vũ khí hoặc bẫy động vật 

Đông y cho rằng cây có vị cay, tính ôn, không có độc,tác dụng sát khuẩn, chống viêm, chủ trị  các loại u ác sang tiêu ung độc, chữa chứng đau nhức xương khớp,chữa phụ nữ bị sưng vú khi kết hợp với bạng phấn ( phấn vỏ trai ) với liều dùng 40g.

Tây y chỉ ra các hoạt chất trong gai bồ kết gồm có Saponin triterpenoid là thành phần chính phổ biến giúp tiêu đờm, ho. Hay phenol chất có trong các loại than đá dùng trong y học nhất là phẫu thuật trị thận cũng có trong gai bồ kết với % hóa học đến 3,14.  Ngoài ra còn một số chất như : glenidin, flavonoid, axit amin ( amino acids),..

Một Số Bài Thuốc Từ Gai Bồ Kết.

  • Danh y Nghiêm Dung Hòa với bài Tan Di Hoa Gia Giảng Thang – Thương Nhĩ Tử Tán đã làm lên một cơn sốt thời trước với công dị trị viêm xoang kết hợp 12 loại thảo dược như gai bồ kết, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, thương nhị tử, huyền sâm,.. và việc chế biến này cực kì cầu kì và khó nên giờ đây chỉ có các nhà máy, nhà thuốc đã chế biến thành dạng viên hoàn sẵn có, các bạn dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc tây, thuốc bắc.
  • Chữa viêm mũi, tắc mũi: lấy gai bồ kết nướng đen, giã vụn rồi đổ vào lòng bàn tay hít, ngày làm 2 lần, nên hít mạnh để thoáng mũi hơn, dùng 2 tay vuốt dọc cánh mũi liên tục 20 lần.
  • Chữa mụn nhọt, xưng, viêm mủ: Dùng gai bồ kết khô tán bột trộn với mật ong hoặc nước rau sam đắp lên vết thương.
  • Chữa đơn xưng ( mụn đã chín ): dùng lá táo non giã với muối đắp lên vết thương để khô rửa sạch lại với nước đun từ gai bồ kết.
  • Để chữa trị viêm xoang hiệu quả, người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng nên dùng kết hợp với các thảo dược khác như: Thương nhỉ tử, và Huyền sâm có tác dụng chống dị ứng, chống khuẩn, giảm nghẹt mũi; Tân di hoa giúp ngừa phong, thông thoáng mũi; Địa hoàng giúp dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể.

Trường hợp nào nên dùng gai bồ kết và mua gai bồ kết ở đâu là hiệu quả?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành đông y đã chứng kiến rất nhiều những thành công từ gai bồ kết đem lại hiệu quả cho bệnh nhân bị ho, tiểu buốt, kiết lỵ, mụn nhọt, vết loét, viêm,.. 

Địa chỉ bán gai bồ kết, nơi bán gai bồ kết

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng chúng tôi xin cam kết quý với quý khách là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được khai thác và chế biến thủ công( cắt, phơi) an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm gai bồ kết được đóng gói 1kg để bảo quản sử dụng, quý khác mua gai bồ kết được giao hàng miễn phí tại thành phố hồ chí minh.

Quý khác cần mua gái bồ kết hãy liên hệ với chúng tôi.

Sản phẩm liên quan
  • Cây Nghể

    Cây Nghể

    Mã sản phẩm: cnrbx
    Cây nghể răm là loại cây mọc trong tự nhiên được thu hái quanh năm làm thuốc chữa bệnh
    150.000 VND
    (3)
  • Cây sòi

    Cây sòi

    Mã sản phẩm: csdbx
    Cây sòi được thu hoạch tự nhiên được phơi khô, cây rất hiếm vui lòng gọi trước để đặt tránh trường hợp đến cửa hàng không có hàng
    300.000 VND
    (1)
  • Bổ béo

    Bổ béo

    Mã sản phẩm: cbbkbx
    Cây bổ béo hay còn gọi là sâm bổ béo
    400 VND
    (2)
  • Cây xạ đen

    Cây xạ đen

    Mã sản phẩm: cxdbx
    Cây xạ đen hỗ trợ điều trị ung bướu, điều trị mất ngủ, men gan cao, viêm gan, xơ gan, ung thư gan, cây xạ đen hòa bình có tác dụng chữa ung thư phổi tốt.Mua 5 kg xạ đen được tặng kg thân lá 110k/kg lá và cành nhỏ 145k/kg
    110.000 VND
    (12)

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
07-10-2021 09:06:33 Vũ Thị Bẩy

Tôi muốn mua gai bồ kết/ 0355959685

Trả lời

 

Trung Tâm Dược Liệu Búpxanh

ĐC: E67 Đường Phú Thuân , Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh ( số cũ 151 gò ô môi )

GPKD: 41G8026476 ngày 30/07/2015 - MST: 8127680551

Email:duoclieubupxanh@gmail.com

Website: https://trungtamduoclieu.vn

Gọi ngay : 0948808065 + 0971011106  + 0977768823Làm việc từ thứ 2 - thứ 7 - Từ 7h30 - 21h.