Củ một lá, công dụng củ một lá, địa chỉ bán củ một lá
Gian hàng
Hướng dẫn
Bảo hành
Hotline:
0948808065
trungtamduoclieuvn_1
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Đang truy cập: 40
Trong ngày: 187
Trong tuần: 572
Lượt truy cập: 9412684
Củ một lá

Củ một lá (Hết hàng)

Mã sản phẩm cmlbx
Hãng sản xuất Búpxanh

Số lượng trong kho 10

Giá 1.200.000 VND

Củ một lá được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi khá tốt

Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay

Đánh giá 6 lượt đánh giá

Củ một lá, công dụng củ một lá, địa chỉ bán củ một lá

Củ một lá được tìm thấy nhiều ở các vùng núi phía bắc được nhiều người sử dụng chữa lao phổi, quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi.

Củ một lá được sử dụng trong việc chữa trị lao phổi, hỗ trợ bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến phổi.

Cây một lá là một loại cây rất quý hiềm và khó tìm, các đồng bào dân tộc thường dùng cây một lá để chữa bệnh. Theo như đồn thổi từ dân gian, cây có tác dụng chữa trị bệnh lao phổi hiệu quả. Vậy thực hư tác dụng của cây một lá như thế nào. Sau đây bài viết sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về loại cây này. Mời bạn cùng đón xem!

cu mot la

Cây một lá là cây gì?

Cây một lá, còn có tên thanh thiên quỳ hay bầu thoọc (bầu là lá, thoọc là một) hay chân châu diệp là một cây địa sinh, loại cỏ sống lâu, cao từ 10-20cm. Thân rất ngắn, củ tròn to, có thể nặng tới 1,5-20g. Thẳng từ củ, chỉ mọc lên có một lá riêng lẻ sau khi hoa tàn.

Lá hình tim tròn, xếp theo các gân lá hình chân vịt, đường kính 10-25cm mép uốn lượn. Gân lá toả đều từ cuống lá, cuống lá dài 10-20cm, màu tím hồng. Cụm hoa có cán dài 20-30cm. Hoa thưa 15-20 cái, mọc thành chùm hay bông màu trắng, đốm tím hồng hay màu vàng hơi xanh lục.

Lá đài và cánh hoa giống nhau. Cánh môi 3 thuỳ, có rất nhiều gân, có lông ở quãng giữa, thuỳ bên và thuỳ tận cùng hình ba cạnh, cột dài 6mm, phồng ở đỉnh. Ra hoa tháng 3-4-5, quả nang vào các tháng 4-5-6. Khi hoa nở, đầu cánh hoa phía trên chụm lại làm toàn hoa giống như chiếc đèn lồng. Quả hình thoi, trên có múi trông giống như quả khế con, dài 2-3cm. Thường sau khi hoa tàn rồi, lá mới phát triển do đó hoặc ta chỉ thấy cây mang hoa, hoặc quả, không có lá, hoặc chỉ thấy cây có lá, thường một lá.

Cây phân bố nhiều ở đâu?

Cây chỉ mọc ở khe núi, nơi thấp và ẩm ướt, dưới bóng cây to. Miền núi phía bắc gồm: Văn Uyên, Cao Lộc, Đồng Mỏ, Hữu Lũng, Trùng Kháng, Quảng Uyên (Cao Bằng). Gần đây các tỉnh: Lao Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Tây, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu…

Cây một lá phân bố nhiều ở Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan. Ở nước ta lan một lá mọc trên kẽ đá, nơi rợp vùng núi đá vôi và ở nơi ẩm vùng chân núi Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Hoà Bình, Ninh Bình. Thu hái vào mùa thu, rửa sạch, phơi khô, vò nhẹ rồi phơi lại. Phơi và vò ngày 2-3 lần cho tới khô hẳn. Cũng có thể thu hái toàn cây quanh năm, dùng tươi hay phơi khô.

Thu hái và cách chế biến

Thu hái chủ yếu là toàn cây ( cả lá và cây), nhưng để bảo vệ giống, chỉ nên thu hái lá, để dành củ cho cây phát triển. Tuy nhiên qua cách sinh trưởng của cây ta thấy hoa quả và hạt nở trước khi biết cây cho nên cần chú ý theo dõi cách vừa khai thác vừa phát triển cây này.

Dùng lá hay toàn cây phơi hay sấy khô. Để bảo vệ chỉ nên thu lá, để củ lại cho cây tiếp tục phát triển. Trong khi hái nên tách riêng lá to và nhỏ để dễ chế biến. Có 2 cách chế biến. Hái lá về rửa sạch đất, phơi se lá dùng tay vò, vừa phơi vừa vò. Mới đầu vỏ từng lá một. Sau có thể vò nhiều lá cho đến khi khô khoảng 2-3 ngày.

củ một lá phơi khô

Tác dụng của củ một lá trong đông y

Trong đông y, cây một lá loại cây có vị Vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính bình, có nhiều công dụng chữa trị bệnh. Công dụng, chỉ định và phối hợp: ở nước ta đồng bào sử dụng lá làm thuốc giải độc, nhất là ngộ độc nấm. Người ta dùng 2-3 lá phơi khô thái nhỏ, hãm với nước sôi trong ít phút rồi chiết nước uống. Ngày uống 2 lần. Người ta cũng dùng nó làm thuốc bồi dưỡng cơ thể, thuốc bổ và mát phổi, chữa lao phổi, ho. Ngày dùng 10-20 lá dưới dạng thuốc sắc, thuốc hãm, hấp đường hoặc chế biến thành cao lỏng để uống. Dùng ngoài lấy lá tươi giã nát, đắp lên các chỗ đau nhức hoặc đắp mụn nhọt các vết lở.

Ở Trung Quốc, toàn cây được dùng trị 1. Ho lao phổi, viêm phế quản; 2. Viêm miệng, viêm họng cấp tính, tạng lao; 3. Trẻ em hấp thụ kém và nuôi dưỡng kém; 4. Rối loạn kinh nguyệt; 5. Ðòn ngã tổn thương, viêm mủ da. Liều dùng 10-15g dạng thuốc sắc hoặc ngâm rượu. Dùng ngoài giã củ tươi vừa đủ đắp vào chỗ đau.

Cây một lá được xem là một loại cây quý hiếm, khó tìm, chính vì thế việc sử dụng cây trong nước rất hạn chế. Trên thị trường có bán cây một lá, nhưng trước khi mua mọi người cần tìm hiểu kỹ lưỡng tránh mua hàng giả. Qua bài viết: Tác dụng của cây một lá hi vọng mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Củ một lá với liều sử dụng 10 -20g sắc nước uống thay nước trà, có thể sử dụng củ để ngâm rượu uống rất tốt, loại cây quý hiếm này chủ yếu dụng ở dạng kinh nghiệm dân gian.

Địa chỉ bán củ một lá, nơi bán củ một lá

Củ một lá có số lượng rất ít chính vì vậy quý khách cần sử dụng vui lòng liên hệ trước để đặt hàng, khi có hàng chúng tôi giao hàng miễn phí tại hcm

Sản phẩm liên quan
  • Sa nhân

    Sa nhân

    Mã sản phẩm:
    Sa nhân được nhiều người sử dụng sa nhân chủ yếu được thu hoạch trong tự nhiên phơi khô để sử dụng
    350.000 VND
    (2)
  • Dâm dương hoắc

    Dâm dương hoắc

    Mã sản phẩm: dâm dương hoắc
    Dâm dương hoắc là vị thuốc đước rất nhiều nam giới sử dụng dùng để hỗ trợ chữa bệnh sinh lý, kéo dài thời gian hoạt động
    350.000 VND
    (5)
  • Cây mảnh cộng

    Cây mảnh cộng

    Mã sản phẩm: cmckbx
    Cây mảnh cộng thảo dược chữa đau nhức được sử dụng chữa ung thư phôi, hạch ung thư máu hiệu quả.
    180.000 VND
    (3)
  • Đại thanh diệp

    Đại thanh diệp

    Mã sản phẩm: dtdbx
    Đại thanh diệp | Bọ mẩy | Thanh thảo tâm | Lam diệp | đại thanh
    Chưa có hàng liên hệ trước
    (1)

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
25-08-2021 15:41:33 Nguyễn chí hướng

Cả củ cả lá cũng đc mà

Trả lời

 

Trung Tâm Dược Liệu Búpxanh

ĐC: E67 Đường Phú Thuân , Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh ( số cũ 151 gò ô môi )

GPKD: 41G8026476 ngày 30/07/2015 - MST: 8127680551

Email:duoclieubupxanh@gmail.com

Website: https://trungtamduoclieu.vn

Gọi ngay : 0948808065 + 0971011106  + 0977768823Làm việc từ thứ 2 - thứ 7 - Từ 7h30 - 21h.