Cây cơm cháy, tác dụng cây cơm cháy, địa chỉ bán cây cơm cháy
Gian hàng
Hướng dẫn
Bảo hành
Hotline:
0948808065
trungtamduoclieuvn_1
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Đang truy cập: 50
Trong ngày: 750
Trong tuần: 1078
Lượt truy cập: 9414771
Cây cơm cháy

Cây cơm cháy

Mã sản phẩm cccbx
Hãng sản xuất Búpxanh

Số lượng trong kho 0

Giá 250.000 VND

Khuyến mãi mua 5kg tặng 1

Cây cơm cháy là một trong những dược liệu chữa bệnh đau nhức rất hiệu quả.

Mua 5kg cây cơm cháy tặng 1kg

Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay

Đánh giá 1 lượt đánh giá

Cây cơm cháy, tác dụng cây cơm cháy, địa chỉ bán cây cơm cháy

Cây cơm cháy dùng để điều trị bệnh đau nhức toàn thân Búpxanh bán cây cơm cháy dược tính cao.

Cây cơm cháy là loại cây thân gỗ nhỏ mọc hoang trong rừng được thu hoạch chặt nhỏ phơi khô để sử dụng.

Cây Cơm Cháy là loài cây mọc hoang ở miền núi, ven suối, bờ khe; sống nhiều năm, cao tới 3m. Thân xốp gần tròn, nhẵn, màu lục nhạt; cành to trong rỗng có tuỷ trắng xốp, ngoài mặt có nhiều lỗ bì. Lá mềm, mọc đối, kép lông chim lẻ gồm 3-9 lá chét, dài 8-15cm, rộng 3-5 cm, mép khía răng; cuống lá có rãnh ở mặt trên và loe rộng ở phía gốc thành bẹ.

Hoa nhỏ màu trắng, mọc thành xim, nom như tán kép. Quả mọng, hình cầu, màu đỏ sau đen, chứa 3 hạt dẹt. Mùa hoa tháng 5-8, quả tháng 9-11. Thu hái cả cây vào mùa hè-thu, rửa sạch, dùng tươi hay phơi khô dùng dần.

Theo Đông y, Cây Cơm Cháy vị chua, tính ấm; có tác dụng khử phong trừ thấp, hoạt huyết tán ứ. Các thầy thuốc thường dùng cây cơm cháy chữa phong thấp đau nhức, cước khí phù thũng, kiết lỵ, hoàng đản, viêm khí quản mạn, phong chẩn, mụn nhọt lở loét sưng đau, ngã chấn thương… Lá cây cơm cháy còn được dùng để nấu nước tắm cho sản phụ hoặc giã chung với giấm, xào nóng đắp sưng vú. Ngày dùng với liều 10-12g dưới dạng thuốc sắc. Nếu dùng với liều 3g/kg thể trọng có thể đái nhiều, ỉa lỏng và nôn mửa.

Người Ả Rập cũng dùng nó làm thuốc điều kinh và gây sẩy thai. Nhân dân ta cũng dùng lá móng làm thuốc thông kinh với hoa Chổi sể. Ta cũng thường dùng cây Lá móng để nhuộm móng tay chân, nhất vào dịp Tết Ðoan Ngọ (5 tháng 5). Ngày nay, lá móng được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm do các tính chất nhuộm màu của nó (như trong nước gội đầu, thuốc nhuộm tóc). Chất lawsone dính chặt vào tóc, có thể là do có sự phản ứng với các nhóm thiol của keretin ở tóc. Vỏ thân được dùng chữa tê bại, nhức mỏi. Ở Ấn Ðộ, cũng dùng trị vàng da, sưng lá lách, đau sạn sỏi, bệnh ngoài da và phong cùi. Rễ dùng làm thuốc trị viêm phế quản. Ở Ấn Ðộ, người ta dùng dầu và tinh dầu xoa đắp lên cơ thể để làm mát. Tôi tra cứu trong Trung dược đại từ điển và Trung Hoa bản thảo, Lá móng (Chỉ giáp hoa diệp) có công năng thâu liễm cầm máu, chủ trị vết thương chảy máu với cách dùng chủ yếu giã cây tươi hoặc bột lá khô đắp ngoài, không thấy nói cách dùng uống trong như tài liệu của Việt Nam, mặc dù phần dược lý tác dụng các sách có nói Lawsone của Lá móng có kết cấu tương tự với Vitamin K có tác dụng cầm máu và hạt lá móng tay có tác dụng hưng phấn đại não từ từ và có thể dùng chữa chứng suy giảm trí nhớ hay công năng tinh thần toàn thân bất túc của thanh niên. Một số cách dùng: 1. Chữa con gái chậm thấy kinh: Lá móng 30g sắc uống. 2. Thông kinh bế để tránh thụ thai. Lá móng 50g, Ích mẫu 40g, Nghệ đen 30g sắc uống liều 3 thang cho đến khi thấy kinh mới thôi. 3. Chữa nấm móng tay, móng chân, lở ngứa ở kẽ chân móng rồi lây lan sang các ngón khác và có khi lở ở bàn tay bàn chân. Dùng lá móng giã nát với ít hạt muối đắp vào buổi tối, buộc rịt lại. Ngày có thể mở ra cho thoáng hơi và dễ làm việc. Tuần đầu thay thuốc mới hằng ngày. Tuần thứ hai, đắp thuốc thưa ra 2 ngày một lần. Tuần thứ ba đắp 3 ngày một lần. Ðến khi hết lở ngứa mà bong da, thì bôi nhựa lá Lô hội, hay đắp lá móng, hoặc bôi dầu Gấc. Hoặc dùng: Lá móng, lá Bạch hạc, lá Phèn đen, lá trâm bầu, mỗi vị 100g, giã nát, ngâm vào 100ml rượu trắng. Dùng tăm bông tẩm thuốc bôi 2-3 lần trong ngày. Trở lại với những phản ảnh kết quả dùng Lá móng tay chữa một số bệnh theo kinh nghiệm dân gian mà chị Trần Thị Thanh Bòng đã nói ở trên, chúng tôi cho rằng hoàn toàn phù hợp với tính năng tác dụng của Lá móng như trong các y văn đã nêu (kể cả một số triệu chứng sưng nhức, tê dại của bệnh gout, tiểu đường). Tuy nhiên, có một điều chúng tôi hết sức lưu ý, cây thuốc này có công dụng hoạt huyết phá ứ mạnh, nên không dùng cho người không có chứng ứ huyết, nhất là phụ nữ có thai, người già và trẻ em. Vì vậy mong bạn đọc không được tùy tiện sử dụng, khi dùng phải theo chỉ định và dưới sự theo dõi của thầy thuốc để tránh các tác dụng phụ, nguy hiểm và bất lợi.

Tác dụng cây cơm cháy

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần hóa học của Cây Cơm Cháy gồm có: A-amyrin galmitate, acid ursol, stigmasterol, camposterol, tanin… Các bác sỹ thường dùng cây cơm cháy đề làm thuốc chữa lợi tiểu, ra mồ hôi, nhuận tràng, thấp khớp, ngứa, eczema. Đặc biệt, cây cơm cháy là vị thuốc rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Sau đây là một số bài thuốc từ cây cơm cháy

 - Chữa, bong gân sưng đau: Dùng lá Cây Cơm Cháy cắt nhỏ, giã nát cùng với mấy củ hành để liền cả rễ và bã rượu, đắp vào chỗ đau rồi băng lại, mỗi ngày thay

- Chữa tiểu tiện nhỏ giọt: Dùng rễ cây cơm cháy 90 – 120g hầm với 200g thịt lợn, ăn nhiều lần trong ngày. Mỗi liệu trình 10 ngày.

 - Chữa gãy xương: Dùng vỏ rễ và lá cây cơm cháy giã nát đắp vào chỗ xương gãy rồi băng lại cho cố định.

 - Chữa chấn thương thổ ra huyết: Dùng rễ cây cơm cháy, trắc bách diệp, mỗi thứ 9g, địa du 12g, sắc nước uống.

 - Chữa phong thấp khớp xương sưng đau: Dùng rễ cây cơm cháy 20 – 30 g sắc nước uống trong ngày; đồng thời nấu lấy nước đặc rửa chỗ đau.

 - Chữa đau nhức: Mùa lạnh dùng rễ (giã nát), còn mùa nóng thì dùng cành lá sao lên cho nóng, xoa và đắp lên rốn bệnh nhân; đồng thời dùng lá cây cơm cháy hơ nóng, rải lên chiếu cho bệnh nhân nằm sẽ đở đau nhức tứ chi...

Địa chỉ bán cây cơm cháy , nơi bán cây cơm cháy

Búpxanh chuyên cung cấp cây cơm cháy dùng để chữa bệnh sản phẩm được đóng gói 1kg giao hàng miễn phí thành phố hồ chí minh.

Sản phẩm cây cơm cháy tại Búpxanh luôn có dược tính cao, chúng tôi luôn thu hoạch những cây giá có giá trị dược liệu cao để chữa bệnh.

Quý khác liên hệ với chúng tôi để được giao hàng nhanh nhất.

Sản phẩm liên quan
  • Cây cam xũng

    Cây cam xũng

    Mã sản phẩm: ccxbx
    Cây cam xũng là vị thuốc quý dùng để chữa bệnh tim mạch, ho, bổ phế cây thuốc rất quý chữa được bệnh hở van tim
    7.000 VND
    (3)
  • Keo Nước Hoa

    Keo Nước Hoa (Hết hàng)

    Mã sản phẩm: knhbx
    keo nước hoa
    Chưa có hàng liên hệ trước
    (1)
  • Cây xô thơm

    Cây xô thơm (Hết hàng)

    Mã sản phẩm: cstbx
    Cây xô thơm ngay nay được trồng chủ yếu để lấy tinh dầu lá chính
    400.000 VND
    (3)
  • Cây an xoa

    Cây an xoa

    Mã sản phẩm: caxbx
    Cây an xoa được dùng hỗ trợ phòng bệnh viêm gan a,b,c phòng hỗ trợ bệnh xơ gan cổ trướng, phòng ngừa ung bướu, hỗ trợ bệnh gan hiệu quả, cây thuốc được thu hoạch đóng gói sẵn
    100.000 VND
    (79)

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Trung Tâm Dược Liệu Búpxanh

ĐC: E67 Đường Phú Thuân , Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh ( số cũ 151 gò ô môi )

GPKD: 41G8026476 ngày 30/07/2015 - MST: 8127680551

Email:duoclieubupxanh@gmail.com

Website: https://trungtamduoclieu.vn

Gọi ngay : 0948808065 + 0971011106  + 0977768823Làm việc từ thứ 2 - thứ 7 - Từ 7h30 - 21h.